Bài viết cũ

Vậy là mong ước của anh đã bị lỡ, chỉ là mong được gặp 2 mẹ con em bằng xương bằng thịt … là muốn ngắm lại khuôn mặt yêu thương đó … là muốn được biết em đã là thực sự bình an và vui vẻ?! Cảm ơn em vì đã nhận lời người khác để tham dự buổi tiệc đó, mà lẽ ra thường tình anh đã có mặt, chỉ tiếc là … việc hiếu đột xuất khiến anh lỡ mất đi cơ hội mà lòng anh mong muốn!

image

Giờ đây em cũng thay đổi được những thói quen cần thiết cho cuộc sống bình thường nhất mà mọi người thường nghĩ tới. Sẽ là dối lòng nếu anh nói anh không buồn và hụt hẫng nhưng anh khỏa lấp nỗi buồn và miễn cưỡng chấp nhận nó với lý do chỉ là cần em bình an và vui vẻ … kì lạ nhỉ?! Ừ  vẫn biết là chúng ta chưa thể quên nhau, những góc nhỏ chung chúng ta vẫn để nơi đó … im lìm … nhưng cũng chẳng thể xóa bỏ hẳn nó đi luôn, cũng chẳng chịu trang hoàng cho nó! Chỉ là vậy … là giữ nguyên … hay chăng bản thân chúng ta chẳng đủ mạnh mẽ để quyết định khi đứng ở giữa ngã ba trong chính mối quan hệ này! Có là hối tiếc, có là hụt hẫng, có là … cả nỗi nhớ mà anh chẳng dám động vào!

Nhiều khi anh thực sự thấy mình ích kỷ … ích kỷ bởi chẳng muốn buông tay dễ dàng như vậy. Bởi để yêu 1 người với anh rất khó … sợ rồi sẽ mãi khuyết thiếu trong tim nếu em rời xa! Nếu như tình yêu thời trai trẻ với anh có vẻ bồng bột và trẻ trâu, thời lập gia đình thì màu hồng đẹp đẽ … thì khi đến tuổi đôi chân đã bước qua nhiều chặng đường và sóng gió, khi yêu nó không chỉ là nhu cầu về cảm xúc, mà hơn hết được sống với chính mình … như một lẽ tự nhiên nhất! Là đã đủ trải nghiệm và sóng gió để cảm nhận, để biết mình cần gì, để biết tim mình đặt đâu, … để hiểu rằng thế nào là hòa hợp … nhưng giờ với anh … khó thật!

Con tim … yêu em giờ vẫn chẳng đổi thay nhưng lý trí … sự bình an, niềm vui của em mới là quan trọng! Thật dại khờ và ngốc nghếch …

Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2019

2 thoughts on “Bài viết cũ

  1. Không hiểu sao những người thân của anh cứ như kiểu luôn chờ lúc anh vắng mặt rồi mới ra đi í, dù là khoảng thời gian dài trước đó anh luôn cạnh họ. Bác cũng thế, cả ngày đó anh ở BV thì bác luôn duy trì thể trạng thế, vậy mà lúc về nhà tranh thủ đón ông anh đi làm ở nước ngoài về, rồi ăn uống và tắm rửa để xác định vào thay phiên trông bác thì … đến nơi cậu em rể bảo … bố vừa mất 5′ trước rồi anh 😦

    Like

Leave a comment