Hãy là vui và mỉm cười bước về phía trước …

Đôi lúc, phần nào đó trong tiềm thức chúng ta vẫn đi tìm nhau …

Nếu nó có xuất hiện trong giấc mơ của em thì với anh, đôi chân lãng đãng lại dừng nơi quán café gần nơi em sống … có lẽ chỉ vài bước là tới đó, với ly đen đá không đường quen thuộc. Và chúng ta học cách viết ra đâu đó để hạn chế sự chi phối của cảm xúc, để mọi thứ bình lặng hơn!

bien

Anh vui vì em bắt đầu đi trên con đường mà em chủ động lựa chọn cho mục tiêu trong cuộc sống. Thực tế nó không hề dễ dàng nhưng chính vì nó không dễ dàng mới đáng để ta làm, để ta phấn đấu và nỗ lực vì nó; để hưởng trọn cảm giác hạnh phúc khi có nó trong đời! Em sẽ làm được điều đó … không phải chỉ bởi niềm tin trong anh và hơn hết em đủ năng lực để thực hiện … chỉ là hãy thừa nhận, trân trọng giá trị cá nhân của bản thân mình và cho nó cơ hội để thể hiện ra một cách phù hợp. Và giờ mới chỉ là những bước đi đầu tiên, làm việc em thích, trước khi có được những điều em muốn và cùng với nó là những niềm vui hiện hữu nhiều hơn, thường xuyên hơn hằng ngày, hàng giờ, … Nên hãy luôn tự tin và cố gắng, tập trung để đạt được mục tiêu đó nhé; đừng lo lắng về anh … mọi thứ ổn cả!

Nhưng hãy nhớ,

Tuổi thanh xuân của mình còn dài, đâu cần thiết phải đánh đổi để thực hiện mục tiêu mình mong muốn! Hãy là trải nghiệm tuổi thanh xuân cùng mục tiêu đó, cứ là chọn cả hai thay vì một … bởi lẽ nó chẳng phải đối lập để không cùng tồn tại …

Luôn chú ý sức khỏe của mình, giữ ấm cho bản thân nhằm hạn chế sự đỏng đảnh của chiếc mũi xoang hay hiện tượng đau nhức nửa đầu khi thời tiết thay đổi, … Nó sẽ giúp em giữ vững tinh thần và sự phấn chấn để xử lý các công việc hàng ngày hay tìm các giải pháp cho các tình huống, vấn đề khó khăn khi gặp phải ….

Là phải luôn nhắc bản thân mình, ước mơ về tự tại, về những điều khiến mình vui, về những điều mình sẽ đạt được trong tương lai, … tất cả sẽ giúp em vượt qua những nỗi sợ hãi, những cảm xúc tiêu cực hay nghịch cảnh … như con thuyền vượt qua các đầu sóng ngọn gió để tiến về phía trước ….

Còn gì nữa nhỉ, chắc nhiều lắm nhưng giờ lại quên mất rồi (vì đã nghĩ sẽ liệt kê nhiều thứ phòng khi em cần tới nó), chắc phần nào cũng do ảnh hưởng của tuổi tác ^^

Hãy là vui và mỉm cười đi về phía trước nha em …

Leave a comment